“คลอปป์” นำ “ลิเวอร์พูล” ทำสถิติชนะ “แมนยูฯ” หลังขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล

“คลอปป์” นำ “ลิเวอร์พูล” ทำสถิติชนะ “แมนยูฯ” หลังขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ในเดือนธันวาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา, ลิเวอร์พูล ได้ทำประวัติศาสตร์อันสำคัญเมื่อบทเรียนจากสมัยเซอร์เอ็กซ์ เฟอร์กูสันกลายเป็นที่สืบทอด เมื่อพวกเขายกทีมบอร์นมัธในศึกพรีเมียร์ลีก 2023-24 นัดที่ 16 ด้วยการชนะ 2-1 ในโดยที่ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์เป็นนักเตะที่คว้าความสำเร็จด้วยประตูในนาทีที่ 90+1 ทำให้ทีมเพิ่มคะแนนไปยัง 37 คะแนนทั้งฤดูกาล และเอาชนะทีมอาร์เซนอลในการแข่งขันเพื่อยึดอันดับสูงสุด

สถิตินี้ทำให้เด็กหงส์แดงคลอปป์ คว้าแชมป์ประตูที่สูงขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้เล่นต้องพักผ่อนเนื่องจากบาดเจ็บ, โดยมีจำนวนทั้งหมด 17 ประตู ตั้งแต่เขารับหน้าที่ควบคุมทีมตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน. ความสำเร็จนี้ได้ยึดอันดับสูงสุดไม่เพียงแค่เพิ่มความมั่นใจในทีม, แต่ยังเน้นให้เห็นถึงความสามารถในการทำประตูขณะที่ครูหลวงกำลังทำงานอย่างสมบูรณ์

สถิติเก่า

นอกจากนี้, ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยยังเปรียบเทียบแทนทีมปัจจุบันกับยุคที่นำโดยเซอร์เอ็กซ์ เฟอร์กูสันในปี 2013 ซึ่งถูกคว้าที่สองในการยิงประตูในช่วงเวลาที่ผู้เล่นต้องพักผ่อน. ในยุคของเฟอร์กูสัน, ทีมทำได้ 16 ประตูในช่วงเวลานั้น. แต่ทีมปัจจุบันภายใต้ความคุมของคลอปป์ มีการยิงประตูทั้งหมด 17 ประตูในระยะเวลาที่เหมือนกันทำให้คลอปป์ ได้รับฉายาว่า “เฟอร์กี ไทม์”

หลังจากการบรรลุความสำเร็จในศึกกับบอร์นมัธ, ลิเวอร์พูล จะต้องเผชิญหน้ากับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในศึกพรีเมียร์ลีก 2023-24 นัดที่ 17 ที่จะถ่ายทอดสดในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 23.30 น. ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและคาดหวังจากแฟนๆฟุตบอลทั่วโลกที่รอคอยดูสุดยอดการปะทะระหว่างทีมสองทีมนี้. การเปรียบเทียบและประสิทธิภาพที่ก้าวไปข้างหน้านี้เพิ่มเติมเป็นแรงบันดาลใจให้กับฟุตบอลโลก.

# tata2you