แฟนหงส์แดงคาใจ “แซงต์ ชิลลัวส์” ล้ำหน้าเห็นๆ แต่ได้ประตูเฉย

ล้ำหน้า

แฟนหงส์แดงคาใจ “แซงต์ ชิลลัวส์” ล้ำหน้าเห็นๆ แต่ได้ประตูเฉย

แฟนหงส์แดงคาใจ “แซงต์ ชิลลัวส์” ล้ำหน้า เห็นๆ แต่ได้ประตูเฉย

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ที่สนามฟุตบอลยูโรปาลีกรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายในกลุ่ม E ยูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ เปิดทำเป็นเจ้าบ้านและชนะลิเวอร์พูล ทีมนำกรุ๊ปพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2-1 แต่ “หงส์แดง” ก็ยังคว้าตัวเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มด้วยคะแนน 12 คะแนน ในขณะที่แซงต์ ชิลลัวส์ สะสมแต้ม 8 จบอันดับ 3 และต้องเข้าสู่เพลย์ออฟยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีกรอบ 16 ทีม

แม้ว่าเกมนี้จะไม่มีผลต่อลิเวอร์พูลที่ได้รับการรับรองเป็นแชมป์กลุ่ม E ล่วงหน้าก่อนที่จะเข้าสนาม แต่ก็มีจุดปัญหาจากประตูที่เสียก่อนในนาทีที่ 32 ของยูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ โมฮาเหม็ด อามูรา ได้รับบอลจาก กุสตาฟ นีลส์สัน ที่ทำการทะลุบริเวณกลางสนาม พร้อมลุกลีกเดี่ยวลงมาแตะหลบผู้รักษาประตูควีวิน เคลเลเฮอร์ ก่อนที่จะยิงลงไปในประตู

อย่างไรก็ตามเมื่อดูภาพช้า จะเห็นว่า โมฮาเหม็ด อามูรา อยู่ในตำแหน่งออฟไซด์ชัดเจนมากจากการที่วิ่งผ่านช่องว่างระหว่าง จาเรลล์ ควอนซาห์ และ อิบราฮิมา โกนาเต เพื่อเข้าไปเอาบอลก่อนที่จะทำประตู อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินในสนามไม่เห็นความ ล้ำหน้า นั้น และการใช้ VAR ไม่มีการตรวจสอบย้อนหลัง ทำให้เป็นจุดที่ทำให้ลิเวอร์พูลแพ้ยูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ก่อนที่จะเผชิญกับการแข่งขันรุนแรงในพรีเมียร์ลีก เมื่อเปิดบ้านเอนเฟ้ลด์พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้

หลังจากการจบเกมนี้ แฟนบอลลิเวอร์พูลบนโลกโซเชียลแสดงความเสียใจในประตูที่เสียไปก่อนในเกมนี้ 1-0 ของยูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ซึ่งทำให้ทีมเสียใจในการปิดบัญชีในรอบแบ่งกลุ่มของยูโรปาลีก และความคิดเห็นจากแฟนบอลมีดังนี้

“ชัดเจนมาก”

“เป็นการโกงที่ชัดเจน เขาอยู่ในตำแหน่ง ล้ำหน้า เด็ดขาด”

“ขอโทษที่นำเสนอประเด็นนี้ แต่ถึงแม้จะดูภาพจากหน้าจอที่ชัดเจนกว่านี้ มันก็ยังชัดเจนว่าเป็นลูก ล้ำหน้า ฮ่า”

“ชัดเจนว่ามันล้ำหน้า นี่ไม่ใช่จุดสำคัญมากนัก แต่เป็นครั้งอีกหนึ่งที่เราไม่สามารถดูภาพช้าได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ”